TH

Seiko 5 Sports นาฬิกาที่ก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมกับผู้คนทุกเจเนอเรชั่น

  • Watcharapong Pansing
  • 13th Sep, 2020

กว่า 50 ปีที่เข็มบนหน้าปัดของนาฬิกา Seiko 5 ได้เริ่มต้นหมุนวนเป็นครั้งแรกในปี 1963 ด้วย Seiko 5 Sportmatic ที่ถูกคิดค้นขึ้นในปีนั้น Seiko 5 ก็เป็นนาฬิกาที่อยู่คู่กับผู้คนหลายเจเนอเรชั่นมาตลอด

Seiko 5 Sportmatic เป็นนาฬิการะบบอัตโนมัติที่มีฟังก์ชั่นบอกวันและวันที่เรือนแรกของไซโก และเรือนแรกของประเทศญี่ปุ่นคอนเซ็ปต์หลักที่สำคัญของนาฬิกาเรือนนี้จนกลายมาเป็นชื่อรุ่น “5” คือ คุณสมบัติ 5 ประการ ดังนี้ เครื่องทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ, ฟังก์ชั่นบอกวันและวันที่บริเวณ 3 นาฬิกา, กันน้ำ, เม็ดมะยมบริเวณ 4 นาฬิกา รวมถึงตัวเรือนและสายถูกสร้างขึ้นเพื่อความทนทาน เมื่อนำมาหลอมรวมกันกับเมนสปริงใหม่ล่าสุด และระบบป้องกันการกระแทก ทำให้ Seiko 5 Sportmatic กลายเป็นนาฬิกาที่มีรูปลักษณ์และฟังก์ชั่นที่ทันสมัยมากในยุคนั้น

ปี 1968 เป็นปีแรกที่นาฬิกาซีรีส์นี้ถูกพัฒนาต่อจน Seiko 5 Sports ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายในการออกแบบเพื่อให้เป็นนาฬิกาสำหรับผู้หญิงและผู้ชายที่สามารถสวมใส่เล่นกีฬาได้อย่างเหมาะสมด้วย ทาง Seiko จึงได้ทำการเพิ่มขีดความสามารถในการกันน้ำ กระจกฮาร์ดเล็กซ์คริสตัลที่แข็งแกร่ง และลูมิไบรท์ที่ชุดเข็มและหลักชั่วโมง

ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา Seiko 5 Sports ได้รับความนิยมในระดับนานาชาติ เนื่องจากเป็นนาฬิกาที่มีรูปลักษณ์สวยงามไม่เหมือนใครสามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาสและมาพร้อมกับความคุ้มค่าเป็นพิเศษ

ในปีนี้นาฬิกา Seiko 5 Sports ได้ถูกพัฒนาขึ้นไปอีกเพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์การแต่งตัวและกิจกรรมที่หลากหลายขึ้น โดยสร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจแห่งความสำเร็จตลอด 5 ทศวรรษที่ผ่านมา การออกแบบนั้นเริ่มจากพื้นฐานของนาฬิกา Seiko ทรงสปอร์ตที่ได้รับความชื่นชอบมากที่สุด ทุกการสร้างสรรค์ในคอลเลคชั่นใหม่นั้นมีการพัฒนาขึ้นมาจากตัวเรือนรุ่นดั้งเดิม มีเข็มนาทีทรงปลายลูกศร หลักชั่วโมงที่ชัดเจน และขอบตัวเรือนหมุนได้ทิศทางเดียว เครื่องกลไกคาลิเบอร์ 4R36 พร้อมอัญมณีรับแรงกระแทกที่ใช้นั้นได้รับการทดลองและเชื่อถือได้ สามารถขึ้นลานด้วยมือได้

คอลเล็คชั่นใหม่นี้มีการออกแบบที่หลากหลายทั้งวัสดุและคู่สีที่แตกต่างกันแบ่งออกเป็น 5 สไตล์ คือ Sports, Suits, Specialist, Street และ Sense ที่มีแบบรวมทั้งสิ้นถึง 27 แบบ รวมถึง Seiko 5 Sports Boy ที่มีการปรับให้รูปลักษณ์นาฬิกามีความมินิมอลยิ่งขึ้น โดยการเลือกใช้ขอบตัวเรือนแบบขอบเรียบเพื่อเพิ่มมิติให้หน้าปัดดูกว้างขึ้นมากกว่าเดิมและตัวเรือนจะมีขนาดความบางที่ลดลง

วันนี้เราได้นำนาฬิกา Seiko 5 Sports คอลเล็คชั่นใหม่มาจับคู่กับสไตล์การแต่งตัวในรูปแบบต่างๆทั้งสไตล์เรียบหรูแบบหนุ่มนักธุรกิจ สไตล์หนุ่มครีเอทีฟที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ หรือสไตล์สตรีทที่บ่งบอกความเป็นตัวตนผ่านการแต่งกาย เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกนาฬิกา Seiko 5 Sports ที่เข้ากับสไตล์ของตัวเองมากที่สุด

Seiko 5 Sports Boy Collection จัดจำหน่ายแล้ววันนี้ที่เคาน์เตอร์ ไซโก ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ราคาเริ่มต้น9,900 –16,500 บาท และที่พลาดไม่ได้ของสมนาคุณสุดคลู กับกระเป๋า Cross Body มีสีให้เลือกหลากหลาย 5 สี (แดง, เทา, ดำ, น้ำเงิน) มูลค่า 790 บาท

ช่องทางจัดจำหน่ายเพิ่มเติม

Seiko Pop up Store สาขา Siam Center, Fashion Island, Terminal Pattaya, Maya Chiang Mai และ Central Festival

ช่องทางจำหน่ายออนไลน์ : Seiko official online stores at

Lazada: http://bit.ly/SeikoxLazada